Gian lận quảng cáo trực tuyến gây thiệt hại 16,4 tỷ USD

Trung tâm Tin tức VTV24

16/03/2017 09:45 GMT+7

VTV.vn - Gian lận trong quảng cáo trực tuyến có thể gây ra tổng thiệt hại 16,4 tỷ USD cho các doanh nghiệp trong năm 2017.

Theo báo cáo của Tổ chức khảo sát The & Partnership, nguyên nhân là do các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến có khả năng tạo ra lưu lượng truy cập không hợp lệ, khi thực hiện những lượt click chuột xem quảng cáo qua phần mềm tự động.

Trong năm 2016, gần 30% trong số tổng chi phí 27 tỷ USD các doanh nghiệp chi cho quảng cáo trực tuyến đã bị phí phạm bởi hình thức này. Bên cạnh đó, để cạnh tranh không ít các doanh nghiệp cũng sử dụng cách tương tự để làm tăng ngân sách quảng cáo của công ty đối thủ.

Tính bảo mật còn thấp của quảng cáo trực tuyến cùng lượng sử dụng ngày càng tăng, sẽ khiến những thiệt hại do gian lận lên đến mức báo động trong năm 2017.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Tin liên quan

Cạnh tranh thị phần trên thị trường quảng cáo trực tuyến

Cạnh tranh thị phần trên thị trường quảng cáo trực tuyến

VTV.vn - Thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam đang được các chuyên gia đánh giá có những tiềm năng rất lớn, minh chứng là doanh thu luôn không ngừng tăng mỗi năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.