Gia tăng khuyến mãi kích cầu tiêu dùng đầu năm

Tiến Anh - Văn Lương (Ban Thời sự)

14/02/2019 15:37 GMT+7

VTV.vn - Sau Tết thường là thời điểm sức mua giảm mạnh, vì vậy nhiều siêu thị đã đẩy mạnh triển khai các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng, làm "ấm" lại thị trường.

Khác với dịp trước Tết, sau Tết là thời điểm các siêu thị, trung tâm mua sắm kích cầu mua sắm đầu năm bằng các cách như phiếu lì xì khuyến mại, các sản phẩm gia dụng tặng kèm, giảm giá sản phẩm…

Các chương trình giảm giá sâu từ 30 - 50%, phiếu lì xì mua hàng áp dụng nhiều cho TV, máy giặt, điều hoà, máy sấy quần áo còn các mặt hàng gia dụng khác được giảm giá theo số lượng mua. Các chương trình được chạy trên website, tin nhắn và các diễn đàn để hút khách.

Phần đông người dân có tâm lý dốc hầu bao cho mua sắm trước Tết khiến sau Tết các chi tiêu đều được tiết kiệm tối đa. Ghi nhận tại các hệ thống siêu thị điện máy lớn như Vinmart, Media Mart, Pico Plaza… lượng khách giảm khoảng 20 - 30% so với trước Tết. Các khuyến mại vì thế phải gia tăng để lôi kéo khách hàng.

Các chương trình khuyến mãi phải đồng hành với đó là những cam kết về chất lượng sản phẩm. Đây là một trong những thách thức với các siêu thị để giữ chân người tiêu dùng.

Nhộn nhịp gửi tiết kiệm đầu năm Nhộn nhịp gửi tiết kiệm đầu năm

VTV.vn - Ngày giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng đều khá tấp nập.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu năm Kỷ Hợi

Khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu năm Kỷ Hợi

VTV.vn - Sáng 12/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thực hiện nghi lễ đánh cồng chính thức khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu năm Kỷ Hợi 2019 của SGD chứng khoán Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.