Forbes: Cần nâng cao nhận thức khách hàng về hàng giả

Bích Thảo (VTV8)

29/11/2019 11:02 GMT+7

VTV.vn - Theo Tạp chí Forbes, hàng giả đã trở thành một trong những vấn đề kinh tế lớn nhất thời đại.

Đến năm 2022, giá trị của hàng giả, hàng nhái được dự đoán sẽ tăng lên 2.800 tỷ USD và làm thiếu hụt 5,4 triệu việc làm. Để tìm ra lời giải cho bài toán này cần cả sự chung tay của các doanh nghiệp và người tiêu dùng. 

Nhằm hạn chế vấn nạn hàng giả, hàng nhái tràn lan, Phòng Thương mại Hoa Kỳ thường xuyên khởi động các chiến dịch để giúp người dân nâng cao nhận thức và cảnh giác với hàng kém chất lượng. Ngay tại trung tâm mua sắm Times Square, các chương trình vận động người tiêu dùng thông minh trong việc lựa chọn sản phẩm thường xuyên diễn ra. Cũng trong nỗ lực chống hàng giả, hàng nhái, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon vừa giới thiệu phần mềm Project Zero, công cụ hỗ trợ các thương hiệu tự xác định và loại bỏ sản phẩm giả mạo.


Hải quan Mỹ bắt lô hàng Nike giả trị giá gần 2 triệu USD Hải quan Mỹ bắt lô hàng Nike giả trị giá gần 2 triệu USD

VTV.vn - Hải quan Mỹ vừa tịch thu một lô hàng gồm hơn 9.000 đôi giày Nike giả, tổng giá trị lô hàng theo giá bán lẻ của nhà sản xuất là gần 1,7 triệu USD.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Doanh nghiệp nhỏ của Mỹ chật vật vì hàng giả, hàng nhái từ Trung Quốc

Doanh nghiệp nhỏ của Mỹ chật vật vì hàng giả, hàng nhái từ Trung Quốc

VTV.vn - Hàng giả, hàng nhái xuất xứ từ quốc gia tỷ dân đang gây rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp nước ngoài muốn làm ăn tại đây, đặc biệt là doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.