Đưa gạo Việt Nam vào thị trường Singapore

Hữu Hưng (Phóng viên thường trú tại ASEAN)

27/02/2017 15:40 GMT+7

VTV.vn - Thực tế gạo Việt Nam đã vào tiêu thụ ở Singapore từ nhiều năm qua nhưng lại dưới thương hiệu của các nhà nhập khẩu.

Cách đây đúng 1 năm, sản phẩm gạo thương hiệu thuần Việt là Cỏ May chính thức xuất hiện tại thị trường Singapore. Đại diện Cỏ May cho biết để vào thị trường này, doanh nghiệp phải tuân thủ theo nhiều quy định và phải trải qua nhiều kiểm nghiệm đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải gửi kho chính phủ lượng gạo dự trữ tương đương với 2 tháng nhập khẩu, hoặc không ít hơn 100 tấn để đảm bảo an ninh lương thực.

Khác với các nhà kinh doanh gạo hiện có tại Singapore chú trọng cạnh tranh về giá và chất lượng chưa cao, Cỏ May xây dựng thương hiệu nhắm vào phân khúc gạo chất lượng cao tại Singapore.

Thực tế gạo Việt Nam đã vào tiêu thụ ở Singapore từ nhiều năm qua nhưng lại dưới thương hiệu của các nhà nhập khẩu và Tong Seng là ví dụ. Công ty này tạo ra các thương hiệu riêng cho mỗi loại gạo nhập từ Việt Nam và cho đóng gói bao bì, nhãn sản phẩm toàn bộ tại Việt Nam sau đó mang tới Singapore phân phối qua các kênh nhà hàng, hệ thống bán lẻ.

Nhà nhập khẩu này cho biết, lượng gạo Việt Nam chiếm hơn 30% tổng số gạo công ty này nhập về từ các nước và tăng dần qua mỗi năm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Tin liên quan

Những nghịch lý của thị trường lúa gạo

Những nghịch lý của thị trường lúa gạo

VTV.vn - Hai nghịch lý đang diễn ra hiện nay là giá lúa gạo trong nước vẫn tăng dù xuất khẩu gạo ảm đạm, tồn kho nhiều và VFA vẫn tiếp tục kiến nghị tạm trữ lúa gạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.