Doanh thu quảng cáo giảm so với GDP

Trung tâm Tin tức VTV24

30/07/2015 22:45 GMT+7

VTV.vn - Theo số liệu từ Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, doanh thu quảng cáo so với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đang có xu hướng giảm dần trong vòng 15 năm qua.

Trong khi các nước trong khu vực, doanh thu quảng cáo thường chiếm hơn 1% GDP thì doanh thu từ thị trường quảng cáo của Việt Nam hiện chỉ chiếm 0,51%, đạt khoảng 1 tỷ USD, tương đương hơn 2.200 tỷ đồng và dự báo năm 2016 còn giảm nữa.

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam lý giải nguyên nhân là do GDP của Việt Nam đã tăng nhanh trong những năm qua, bên cạnh đó là do sự phát triển của các kênh quảng bá trên internet như Facebook, youtube... khiến cho doanh thu quảng cáo truyền thống giảm.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Tin liên quan

“Điểm mặt” Top 3 bảng quảng cáo gây tò mò nhất của Coca-Cola

“Điểm mặt” Top 3 bảng quảng cáo gây tò mò nhất của Coca-Cola

VTV.vn - Bạn đã từng nghe đến quảng cáo thông minh biết “trêu chọc” người đi đường, quảng cáo “uống được” hay quảng cáo “bật mí” bí mật tên mình?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.