Doanh số bán lẻ cuối năm ở Mỹ tăng kỷ lục

Thái Thanh – Công Tùng, PV thường trú Đài THVN

15/12/2021 07:03 GMT+7

VTV.vn - Bất chấp những lo ngại về tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, ngày càng có nhiều người Mỹ đi mua sắm vào dịp cuối năm, làm cho doanh số bán lẻ tại Mỹ đạt mức kỷ lục.

Theo Báo cáo của Liên đoàn bán lẻ nước Mỹ, doanh số bán hàng vào dịp lễ cuối năm, tập trung vào tháng 11 và tháng 12 sẽ tăng từ 8,5 đến 10,5% so với năm ngoái, đạt khoảng 860 tỷ USD.

Tính trung bình, mỗi một người tiêu dùng Mỹ trong 2 tháng cuối năm, sẽ chi 998 USD. Ngày thứ 7 trước Noel cũng được coi là ngày bùng nổ tiêu dùng tại Mỹ. Cơ quan này dự báo, doanh số bán hàng trong những ngày tới sẽ tiếp tục lập kỷ lục.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc người tiêu dùng Mỹ bỏ tiền mua sắm cuối năm, bất chấp dịch bệnh và lạm phát tăng cao: do năm ngoái, lo sợ bởi dịch bệnh, người dân đã mua sắm ít hơn; đồng thời, phản ánh nền kinh tế Mỹ giữ được đà tăng trưởng, nhiều việc làm được tạo ra trong bối cảnh sống chung với dịch.

Không chỉ các hàng tiêu dùng nhanh trong siêu thị, nhà ở, ô tô cũng rơi vào tình trạng khan hiêm do chuỗi cung ứng chưa được khôi phục hoàn toàn. Người mua ô tô tại Mỹ hiện đang khó khăn khi không có nhiều lựa chọn, giá tăng và phải chờ đợi mới được giao xe.

Ngành bán lẻ hy vọng mùa cuối năm Ngành bán lẻ hy vọng mùa cuối năm

VTV.vn - Số liệu từ Tổng cục Thống kế, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10/2021 ước tính đạt 357,9 nghìn tỷ đồng, tăng 18,1% so với tháng trước.

Tin liên quan

Các nhà bán lẻ Mỹ chờ đợi gì vào mùa mua sắm cuối năm?

Các nhà bán lẻ Mỹ chờ đợi gì vào mùa mua sắm cuối năm?

VTV.vn - Sau gần hai năm gò bó do những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, người tiêu dùng Mỹ dường như sẵn sàng chi tiêu hào phóng hơn cho những ngày lễ cuối năm sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.