Doanh nghiệp vẫn bám siêu thị dù lợi nhuận thấp

Đào Huyền, Văn Cường (Trung tâm Tin tức VTV24)

26/10/2015 19:38 GMT+7

VTV.vn - Hợp tác kinh doanh với các siêu thị là một trong những lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, cho dù siêu thị chưa hẳn là kênh tiêu thụ tốt nhất.

Khi đưa hàng vào siêu thị, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ thường gặp phải các khó khăn như: gian hàng nhỏ, chiết khấu cao, chi phí vận tải và tiếp thị, bán hàng cao; trong khi đó, lợi nhuận thu về từ kênh bán hàng hiện đại này lại khá thấp. Tại Công ty Đại Đồng Tiến, lợi nhuận từ bán hàng tại siêu thị chỉ chiếm khoảng 10% trong tổng doanh thu.

Do tất cả các khoản chi phí đưa hàng vào siêu thị được tính vào giá, nên doanh nghiệp phải hy sinh, chấp nhận lợi nhuận thấp. Một số doanh nghiệp đành phải nâng giá bán cao hơn từ 10 -15% so với các kênh bán lẻ truyền thống khác.

Theo các doanh nghiệp, chiết khấu hàng vào siêu thị thông thường trên 20%, một số ngành hàng cá biệt có mức chiết khấu lên tới 35%. Do vậy, không ít doanh nghiệp sản xuất quy mô nhỏ hoặc doanh nghiệp mới đành lựa chọn "đứng ngoài" cánh cửa siêu thị.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Tin liên quan

Các cửa hàng tạp hóa vẫn "sống khỏe" trong thời siêu thị nở rộ

Các cửa hàng tạp hóa vẫn "sống khỏe" trong thời siêu thị nở rộ

VTV.vn - Giữa thời các siêu thị nở rộ, các cửa hàng tạp hóa vẫn đóng vị trí quan trọng trên thị trường bán lẻ trong nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.