Doanh nghiệp Nhật Bản phá sản có xu hướng tăng

P.V

24/09/2020 07:33 GMT+7

VTV.vn - Tại Nhật Bản, số doanh nghiệp bị phá sản do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong tháng 9 có xu hướng gia tăng.

Theo một công ty nghiên cứu có trụ sở tại Tokyo, từ khi dịch bắt đầu hồi tháng 2, đến nay có tổng cộng 504 doanh nghiệp Nhật Bản phá sản do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trong đó, tháng 6 có số lượng doanh nghiệp phá sản nhiều nhất là 103 trường hợp. 2 tháng sau đó có dấu hiệu giảm bớt. Tháng 7 là 80 và tháng 8 là 67 công ty phá sản. Tuy nhiên, chỉ trong nửa đầu tháng 9 này, số doanh nghiệp phá sản đã là 63 trường hợp.

Sau khi tỉnh Kochi thông báo trường hợp phá sản đầu tiên vào ngày 1/9, tất cả các tỉnh, thành của Nhật Bản đến giờ đều có doanh nghiệp phá sản do dịch COVID-19.

Tính theo ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống có nhiều doanh nghiệp phá sản nhất với 74 trường hợp, tiếp theo là lĩnh vực may mặc với 56 trường hợp và lĩnh vực lưu trú với 47 trường hợp. Đây những lĩnh vực bị ảnh hưởng lớn nhất do nhu cầu đi lại của người dân trong và ngoài nước sụt giảm.

Ngoài ra, 28 cơ sở kinh doanh thực phẩm và đồ uống bị phá sản cũng ảnh hưởng lớn đến ngành dịch vụ ăn uống nói riêng và toàn ngành nói chung.

Hiện nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang trong tình trạng hết sức khó khăn và chỉ có thể duy trì hoạt động thông qua gói hỗ trợ vốn của Chính phủ Nhật Bản. Dự kiến, số doanh nghiệp lâm vào tình trạng phá sản có thể tăng nhanh trong thời gian tới.

COVID-19 - “Cơn bão” tàn phá ngành du lịch Nhật Bản COVID-19 - “Cơn bão” tàn phá ngành du lịch Nhật Bản Nhật Bản duy trì chính sách tiền tệ siêu lỏng để hỗ trợ nền kinh tế Nhật Bản duy trì chính sách tiền tệ siêu lỏng để hỗ trợ nền kinh tế Kinh tế Nhật Bản rơi vào suy thoái Kinh tế Nhật Bản rơi vào suy thoái

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Hơn 13 triệu người Nhật tham gia chiến dịch "go to travel"

Hơn 13 triệu người Nhật tham gia chiến dịch "go to travel"

VTV.vn - Chính sách kích cầu du lịch nội địa "go to travel" được xem là chính sách quan trọng phục hồi kinh tế ứng phó với dịch COVID-19 của tân Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.