"Chiêu trò" kinh doanh nhắm vào tâm lý đối phó án phạt

Minh Long

23/05/2020 12:28 GMT+7

VTV.vn - Biết tâm lý của người dân là mua để phòng hờ, đối phó, nhiều điểm bán bảo hiểm xe máy vỉa hè ra chiêu quảng cáo với mức giá rẻ không tưởng: 20.000 đồng/năm.

Những ngày gần đây, nhiều người bắt gặp trên đường hình ảnh những quầy bán bảo hiểm xe máy vỉa hè, dù thời tiết nắng khắc nghiệt những ngày qua, vẫn mọc lên như nấm. Việc tham gia loại hình bảo hiểm xe máy từ trước đến nay vẫn rất quan trọng vì đảm bảo quyền lợi khi xảy ra tai nạn, nhưng làn sóng đổ xô đi mua suốt mấy ngày nay chỉ rộ lên là vì có đợt kiểm tra của cảnh sát giao thông.

Trong làn sóng đó, liệu có mấy người ý thức được mình đang mua cái gì và sẽ được cái gì ? Khi những câu hỏi đáng lý phải được đặt ra ngay từ lúc có chiếc xe máy, đến giờ mới được lật lại: mua như thế nào? Loại nào được bồi thường, loại nào không? Tâm lý đối phó với mức phạt là vấn đề lặp đi lặp lại, như đã từng với chiếc mũ bảo hiểm. Chính tâm lý tiêu dùng này đang tạo mảnh đất cho những chiêu trò kinh doanh nhằm qua mặt các quy định của pháp luật.

Một tuần “đắt như tôm tươi” của bảo hiểm xe máy Một tuần “đắt như tôm tươi” của bảo hiểm xe máy

VTV.vn - Một tuần tổng kiểm tra phương tiện giao thông đường bộ, những tờ bảo hiểm xe máy bỗng trở nên đắt hàng chưa từng thấy.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Chào bán "lập lờ" bảo hiểm xe máy, doanh nghiệp sẽ bị phạt

Chào bán "lập lờ" bảo hiểm xe máy, doanh nghiệp sẽ bị phạt

VTV.vn - Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm vừa yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm phải rà soát kiểm tra việc triển khai bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.