Điều này có nghĩa là có đẹp, có thích nhưng mà sẽ khá "đau" cho ví của người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh lạm phát vẫn ở mức cao tại nhiều quốc gia trong suốt một năm qua.
Cụ thể, Reuters thống kê số liệu tại Anh, cho thấy các chi phí hẹn hò như hoa, vé xem phim, socola, ăn uống ở ngoài, hay dịch vụ trông trẻ đều tăng. Các nhà sản xuất bánh kẹo nổi tiếng như Mondelez, Nestlé và Lindt tăng 10,7% giá chocolate.
Văn phòng Thống kê quốc gia Anh cho biết chi phí ăn uống tại nhà hàng trong tháng 12-2022 cao hơn 9,4% so với năm ngoái. Vì vậy, các nhà hàng ở phân khúc tầm trung trở xuống ở Anh đang tung các gói dịch vụ với giá cả mềm hơn để thu hút khách hàng. Ở các nơi khác tại châu Âu, xu hướng tương tự cũng đang diễn ra.
Bình luận (0)