ASEAN phát triển ngành công nghiệp Halal

Hữu Hưng (PV thường trú Đài THVN tại ASEAN)

22/05/2017 10:32 GMT+7

VTV.vn - Các nước ASEAN đang dần khẳng định thế mạnh của mình trong lĩnh vực Halal - cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hợp chuẩn cho người Hồi giáo.

Halal là ngành công nghiệp đang phát triển mạnh trên thế giới, có trị giá 2.300 tỷ USD doanh thu mỗi năm, thu hút không chỉ các nước Hồi giáo mà cả các nước không có người Hồi giáo tham gia.

Ghi nhận tại một Hội chợ triển lãm Halal quốc tế vừa diễn ra tại Kuala Lumpur cho thấy, Thái Lan tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trong lĩnh vực thực phẩm Halal. Hiện có khoảng 3.000 doanh nghiệp Thái Lan sản xuất hàng chục ngàn chủng loại sản phẩm Halal cung cấp tới nhiều nước trên thế giới.

Nếu Thái Lan đẩy mạnh hàng thực phẩm thì Indonesia đang nỗ lực quảng bá là điểm đến thân thiện cho du khách Hồi giáo. Tham dự triển lãm năm nay có đại diện của 6 khách sạn, 19 hãng du lịch lữ hành giới thiệu tới khách tham quan những sản phẩm du lịch hấp dẫn độc đáo và hoàn toàn phù hợp với người Hồi giáo. Indonesia đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch Halal hàng đầu thế giới vào năm 2019.

Với 1/2 dân số ASEAN là người Hồi giáo, trên toàn thế giới là 1,6 tỷ người, Halal thực sự trở thành ngành công nghiệp quan trọng còn nhiều tiềm năng và đang tiếp tục phát triển. Đây chính là cơ hội lớn cho doanh nghiệp nào quan tâm đầu tư phát triển lĩnh vực này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!

Tin liên quan

Thái Lan săn "vàng" từ du lịch Halal

Thái Lan săn "vàng" từ du lịch Halal

VTV.vn - Du lịch theo "tiêu chuẩn Hồi giáo Halal" nằm trong chiến lược lặng lẽ, nhưng đầy quyết tâm của Thái Lan nhằm đa dạng hóa lượng du khách tới với nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.