62% người tiêu dùng Việt Nam tìm cách tiết kiệm tối đa khi mua sắm

VTV Digital

26/05/2023 15:11 GMT+7

VTV.vn - Theo báo cáo của ngành bán lẻ hãng tư vấn PwC Việt Nam vừa công bố, 62% người tiêu dùng Việt Nam tìm cách tiết kiệm tối đa khi mua sắm.

Trong giai đoạn thấp điểm mua sắm, thị trường vẫn được đánh giá là còn nhiều cơ hội cho doanh nghiệp và các nhà bán lẻ. Giảm chi phí, tăng khuyến mại, đa dạng các mô hình bán lẻ… là giải pháp để khơi dậy thị trường hàng hoá mà doanh nghiệp Việt đang hướng tới.

Trong chiến lược dài hạn, các nhà bán lẻ cho biết vẫn thực hiện mở mới hoặc làm mới các điểm bán để tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ duy trì hơn 1.000 mặt hàng thiết yếu giảm giá 10 - 50%. Sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận để bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định giá cả hàng hóa, duy trì sức mua.

Với chiến lược mới, cùng sự đa dạng hàng hoá nhu yếu phẩm đến hàng gia dụng, thời trang, ẩm thực, cùng với chính sách giảm thuế VAT kích cầu tiêu dùng, doanh nghiệp kỳ vọng doanh thu nửa cuối năm sẽ cải thiện.

TP Hồ Chí Minh sắp có chương trình kích cầu tiêu dùng TP Hồ Chí Minh sắp có chương trình kích cầu tiêu dùng

VTV.vn - UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm trên địa bàn năm 2023.

Tin liên quan

Giảm 2% thuế VAT: Đòn bẩy kích cầu tiêu dùng

Giảm 2% thuế VAT: Đòn bẩy kích cầu tiêu dùng

VTV.vn - Như với một bó rau, nếu thuế VAT giảm 2%, người tiêu dùng sẽ được mua rẻ hơn, qua đó kích thích chi tiêu nhiều hơn và đóng góp doanh thu tốt hơn cho nhà bán lẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.