Gần đây, nhiều người dân phản ánh về việc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ du lịch Khang Linh đã thu tiền đặt cọc để bán hộ thẻ kỳ nghỉ không sử dụng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, công ty này đã biến mất cùng với khoản đặt cọc của khách hàng.

Có nhu cầu bán một thẻ kỳ nghỉ đã mua nhưng không dùng đến, một thanh niên đã nộp hơn 80 triệu đồng cho Công ty TNHH thương mại và dịch vụ du lịch Khang Linh như khoản đặt cọc đảm bảo, để công ty tiến hành môi giới bán giúp thẻ kỳ nghỉ. Trong hợp đồng đặt cọc nêu rõ: trong 6 tháng nếu không bán được, công ty sẽ hoàn lại tiền. Thế nhưng, đã hơn 2 năm, công ty đóng cửa. Ông Trần Nhật Thiện, Tổng Giám đốc Công ty Khang Linh, người ký hợp đồng đặt cọc với khách hàng, cũng không thấy xuất hiện.

Không tìm được tổng giám đốc, một trường hợp khác đã liên hệ với nhân viên tư vấn cho mình là anh Nguyễn Đức Hiệp để đòi lại tiền cọc. Tuy nhiên, phải rất nhiều lần, người thanh niên này mới nhấc máy.
Những người nộp tiền đặt cọc cho công ty Khang Linh đều được thuyết phục rằng: văn phòng công ty tại tòa nhà Trần Gia, số 81 Trần Quốc Toản, Hà Nội đang tạm thời đóng cửa để sửa chữa trụ sở. Nhưng thực chất, công ty này đã trả lại mặt bằng và mang tiền bỏ trốn.

Năm 2024, báo chí cũng từng ghi nhận khiếu nại của người dân tại TP Hồ Chí Minh đối với Công ty Khang Linh với kịch bản tương tự như ở Hà Nội: Nhân viên công ty này chào mời, cam kết bán hộ hoặc cam kết thu mua thẻ kỳ nghỉ với giá rất cao. Khi người dân nộp tiền đặt cọc, công ty liền đóng cửa, bỏ trốn cùng khoản tiền của khách hàng.
Bình luận (0)