Tính đến ngày 27/8, bộ phim K-Pop Demon Hunters của Mỹ đã đạt được con số đáng kinh ngạc 236 triệu lượt xem - theo dữ liệu được công bố bởi trang web chính thức Tudum của nền tảng này. Kỷ lục trước đó thuộc về phim Red Notice (2021), với sự tham gia của Dwayne Johnson, Ryan Reynolds và Gal Gadot, đã giữ vững ngôi vương với 230,9 triệu lượt xem. Nhưng con con số này giờ đây đã bị lu mờ bởi K-Pop Demon Hunters.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, K-Pop Demon Hunters còn hơn cả một bộ phim, nó chính xác đã mang đến một làn sóng văn hóa. Điều đáng chú ý hơn nữa là K-Pop Demon Hunters không chỉ đạt sự thành công của điện ảnh mà còn đang leo lên bảng xếp hạng tổng thể của Netflix, bao gồm cả bảng xếp hạng dành cho phim truyền hình. Bộ phim hiện đang đứng thứ ba chung cuộc, chỉ sau Squid Game Phần 1 (265,2 triệu lượt xem) và Wednesday Phần 1 (252,1 triệu lượt xem).
Với tốc độ phát sóng hiện tại và sức hút toàn cầu, các chuyên gia trong ngành tin rằng bộ phim có khả năng vượt qua Squid Game để trở thành nội dung được xem nhiều nhất trong lịch sử Netflix.
Bên cạnh đó, sức ảnh hưởng của bộ phim không chỉ dừng lại ở số liệu thống kê phát trực tuyến. Nhạc phim gốc, đặc biệt là đĩa đơn ăn khách "Golden" của nhóm nhạc nữ K-pop ảo HUNTR/X của phim này cũng đã thống trị ngành công nghiệp âm nhạc. Cụ thể, "Golden" đã vươn lên vị trí số 1 trên Billboard Hot 100, trở thành bài hát đầu tiên của một thần tượng ảo đứng đầu bảng xếp hạng Hoa Kỳ. Ca khúc cũng đạt được chuỗi ba tuần liên tiếp ở vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Đĩa đơn Chính thức của Anh, củng cố vị thế là một bản hit toàn cầu thực sự.
Thành công của K-Pop Demon Hunters đánh dấu một khoảnh khắc giao thoa lịch sử giữa văn hóa Hàn Quốc, hoạt hình và truyền thông chính thống phương Tây. Với sức hấp dẫn pha trộn giữa nhiều thể loại và âm nhạc lan truyền, nó báo hiệu một kỷ nguyên mới, nơi K-pop không chỉ còn đơn thuần mang tính sức ảnh hưởng mà còn thống trị toàn cầu.

Bình luận (0)