Mở rộng hạ tầng, tạo động lực phát triển
Theo Quyết định số 4691 của UBND thành phố Hà Nội, tuyến đường này sẽ bắt đầu từ nút giao với Quốc lộ 32 và kết thúc tại điểm giao với đường tránh Quốc lộ 32 (đoạn từ Viện Quân y 105 đến cầu Vĩnh Thịnh). Đây là một phần trong kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông tại Sơn Tây, tạo ra một trục đường chính mới, giúp kết nối các khu vực lân cận một cách hiệu quả hơn.
Được quy hoạch là đường chính khu vực, tuyến đường có mặt cắt ngang điển hình rộng 35m. Cấu trúc bao gồm 4 làn xe (2 x 7,5m), dải phân cách giữa và hai bên hè đường, mỗi bên rộng 7,5m. Thiết kế này không chỉ đảm bảo lưu lượng giao thông thông suốt mà còn phù hợp với quy hoạch tổng thể của phuờng Sơn Tây.
Cầu Cộng được kỳ vọng hoàn thành sớm
Một điểm nhấn của dự án này là tuyến đường sẽ đi qua cầu Cộng, cây cầu bắc qua sông Tích. Cây cầu này đã được UBND thị xã Sơn Tây (cũ) khởi công từ đầu năm 2021. Mặc dù ban đầu dự kiến hoàn thành trong năm 2022, dự án đã bị chậm tiến độ do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.
Với tổng chiều dài hơn 64m và bề rộng 15,5m, cầu Cộng được xây mới để thay thế cây cầu cũ xuống cấp, đã được xây dựng từ năm 1987. Tổng mức đầu tư cho cây cầu này là hơn 71 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Khi hoàn thành, cầu Cộng không chỉ giúp người dân địa phương di chuyển thuận lợi mà còn đáp ứng nhu cầu của du khách đến tham quan Khu di tích lịch sử Quốc gia Đền Và.
Theo chỉ đạo của thành phố, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có trách nhiệm xác nhận hồ sơ phương án tuyến. Đồng thời, UBND phường Sơn Tây sẽ chủ trì việc công bố công khai hồ sơ, cắm mốc giới và quản lý quy hoạch, đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ và quy định.
Bình luận (0)