2 năm triển khai đánh giá học sinh tiểu học: Vẫn còn nhiều tồn tại cần khắc phục

Ban Thời sự

20/05/2016 21:54 GMT+7

VTV.vn - Ngay từ khi Thông tư 30 của Bộ Giáo dục ra đời đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về tính khả thi cả trong việc áp dụng, lẫn việc đánh giá chất lượng học sinh.

Năm học 2015 - 2016 là năm thứ 2 áp dụng Thông tư 30 của Bộ Giáo dục về đánh giá học sinh tiểu học với điểm đáng chú ý nhất là việc chỉ nhận xét, không chấm điểm đối với học sinh tiểu học. Ngay từ khi thông tư này ra đời, xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về tính khả thi cả trong việc áp dụng, lẫn việc đánh giá chất lượng học sinh. Thời điểm đó, để có đủ thời gian nhận xét cho các học sinh, nhiều giáo viên thậm chí còn phải chuẩn bị rất nhiều các con dấu, với nhiều lời phê khác nhau, thay cho những nhận xét viết tay. Vậy còn hiện nay thì sao? Phóng sự trên đây ghi nhận thực tế triển khai của thông tư này sau 2 năm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Tin liên quan

Hà Nội: Học sinh tiểu học tiến bộ hơn khi thực hiện Thông tư 30

Hà Nội: Học sinh tiểu học tiến bộ hơn khi thực hiện Thông tư 30

Việc đánh giá bằng nhận xét và kết hợp với đánh giá bằng điểm số qua kiểm tra định kỳ vào cuối học kỳ I đã thấy được kết quả có tiến bộ của học sinh tiểu học trên toàn TP Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.