Tại sân bay Brussels (Bỉ), hệ thống làm thủ tục và lên máy bay bị ảnh hưởng nghiêm trọng, buộc nhân viên phải chuyển sang làm thủ công. Trung bình mỗi chuyến bay chậm khoảng 1 giờ và tình trạng chậm, hủy chuyến được thông báo sẽ còn tiếp diễn.
Trong khi đó, tại các sân bay lớn khác như Heathrow (Anh) và Berlin (Đức), tình hình vẫn chưa được cải thiện. Tính đến tối 19/9, hàng chục chuyến bay đã bị hủy tại cả ba sân bay nói trên. Nhiều hành khách phàn nàn về tình trạng thiếu thông tin và sự hỗn loạn trong thời gian chờ đợi.
Một hành khách tại Berlin chia sẻ: “Máy móc không hoạt động, chúng tôi không thể lấy được thẻ lên máy bay. Thông tin rất khan hiếm. Những gì đang xảy ra tại sân bay Berlin thật sự hỗn loạn”.

Hành khách chờ tại sân bay Brandenburg ở Berlin, Đức, ngày 20/9/2025 sau sự cố tấn công mạng làm gián đoạn nhiều sân bay châu Âu (Ảnh: AP)
Công ty Collins Aerospace, thuộc tập đoàn RTX, xác nhận sự cố “liên quan tới mạng” trong phần mềm MUSE, ảnh hưởng đến thủ tục check-in điện tử và ký gửi hành lý. Các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo vụ việc cho thấy nguy cơ khi nhiều sân bay cùng phụ thuộc vào một hạ tầng kỹ thuật số, tạo ra “điểm yếu duy nhất” dễ bị tấn công.
Ủy ban châu Âu cho biết đang phối hợp với các bên liên quan để khôi phục hệ thống, đồng thời khẳng định hoạt động kiểm soát không lưu và an toàn hàng không không bị ảnh hưởng. Hiện chưa rõ thủ phạm đứng sau vụ tấn công.
Bình luận (0)