Đèn báo tàu sắp đến đường ngang tại Km 6+495 tuyến đường sắt Bắc - Nam bật sáng, ngay lập tức hệ thống đèn giao thông ở nút giao này cũng được chuyển màu đỏ. Các phương tiện không còn dồn về đường ngang. Điều này không chỉ hạn chế tình trạng ùn ứ giao thông, mà công việc của những nhân viên gác chắn cũng thuận lợi hơn.
Anh Phạm Hồng Thọ (Tổ trưởng Trạm gác đường ngang Km 6+495, Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải) cho biết: "Khi chưa lắp tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ, người ta vẫn vẫn đi vào. Khi anh em thực hiện đóng chắn rất khó khăn, nhưng khi tín hiệu giao thông đường bộ và đường sắt được kết nối với nhau, mọi phương tiện đều dừng trước đèn đỏ để anh em thao tác đóng chắn".

Kết nối đồng bộ tín hiệu giữa đường bộ và đường sắt được xem là giải pháp vừa đảm bảo an toàn, vừa khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông khu vực đường ngang khi có tàu chạy qua.
Hệ thống tín hiệu đèn giao thông và hệ thống tín hiệu đường sắt do 2 đơn vị quản lý, nhưng để thực hiện kết nối cũng không phải là điều quá phức tạp.
Với sự phối hợp giữa đường sắt và đường bộ ở Hà Nội, 16/17 vị trí cần kết nối tín hiệu đã được triển khai. Tình trạng ùn tắc giao thông khu vực đường ngang đã được hạn chế, tuy nhiên thực tế cũng lại phát sinh những bất cập khác.
Kết nối đồng bộ tín hiệu giữa đường bộ và đường sắt được xem là giải pháp vừa đảm bảo an toàn, vừa khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông khu vực đường ngang khi có tàu chạy qua. Tuy nhiên sự phối hợp giữa đơn vị quản lý đường sắt và đường bộ sẽ là vô nghĩa nếu như vẫn còn những trường hợp thiếu ý thức chấp hành, cố vượt tín hiệu đèn để dừng chờ trước đường ngang chiếm hết lối đi của phương tiện khác.
Bình luận (0)