Hòa cùng không khí kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, cùng với những băng rôn, khẩu hiệu chào mừng trên khắp cả nước, dịp này các sản phẩm thời trang, đồ lưu niệm, quà tặng lấy cảm hứng từ lá cờ đỏ sao vàng, hình ảnh đất nước hay những thắng cảnh đặc trưng của Việt Nam cũng "phủ sóng", trang trọng và tạo điểm nhấn riêng.
Anh Đoàn Minh Quân - một nhà thiết kế thời trang trẻ - đang có những ngày bận rộn không ngừng nghỉ. Anh cho biết, liên tiếp các đơn hàng đều đặt một mẫu sản phẩm: Chiếc áo mang màu cờ và in dòng chữ Việt Nam thân thuộc.
"Từ trước đến nay trên thị trường là mẫu cờ đỏ sao vàng, thì mình cũng tạo ra những mẫu đa dạng hơn phù hợp với tinh thần trẻ hiện đại và phục vụ mọi đối tượng", anh Quân chia sẻ.
Còn tại một chuỗi cửa hàng sách và văn phòng phẩm, điểm nhấn trong tháng này là không gian trưng bày đỏ rực cờ, hoa và những món quà tặng có tên Búp bê yêu nước. Những sản phẩm búp bê gắn liền với hình ảnh người dân Việt Nam trong các giai đoạn lịch sử từ cô thanh niên xung phong, chú bộ đội, hay người phụ nữ trong tà áo dài truyền thống.
Khảo sát trên thị trường cho thấy, năm nay, các thương hiệu năm nay đã đẩy mạnh đưa yếu tố lịch sử vào sản phẩm, với mục đích lưu giữ kỷ niệm của dịp lễ đặc biệt 80 năm ngày Quốc khánh. Ví dụ tại một thương hiệu kim loại quý, vừa ra mắt sản phẩm bạc thỏi phiên bản giới hạn mừng ngày Quốc khánh 2/9, trên đó kết hợp con số 80 và hình ảnh về Bác Hồ trên sản phẩm của mình.
Ra mắt sản phẩm bắt theo xu hướng ngày lễ lớn hoặc sự kiện trọng đại, lịch sử là cơ hội tốt để thương hiệu kết nối và tăng độ nhận diện với người tiêu dùng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc mà vẫn phù hợp với tinh thần thời đại. Đây không chỉ là một trào lưu nhất thời, mà còn phản ánh sự thay đổi trong nhận thức của người trẻ muốn lưu giữ tiếp những giá trị văn hóa lâu đời.
Từ các món đồ đơn giản đến những sản phẩm cao cấp, thị trường đang chứng kiến sự nở rộ của những sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hóa, lịch sử như là cách để mọi thế hệ tìm ra những bản sắc và niềm tự hào từ những điều gần gũi nhất.
Bình luận (0)