Động lực đưa Du lịch Việt Nam vươn tầm châu Á.
Hiện nay, bối cảnh sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh là cơ hội để tái định vị tài nguyên du lịch, phát huy thế mạnh liên vùng, xây dựng sản phẩm đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa.Vì vậy, theo chỉ đạo của Bộ trưởng, phải có cách tiếp cận mới, tăng cường liên kết - thay vì phát triển trong không gian hẹp phải tạo ra không gian mở, tạo ra các sản phẩm thực sự đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa để đưa du lịch không chỉ là ngành kinh tế mũi nhọn mà còn truyền cảm hứng, chạm đến trái tim của du khách, khơi dậy cảm xúc để thu hút và giữ chân du khách.
Du lịch Việt Nam có nhiều tiềm năng để trở thành điểm đến hàng đầu châu Á.
Toàn ngành tập trung xúc tiến hiệu quả tại 10 thị trường trọng điểm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Australia, ASEAN, Ấn Độ, Trung Đông, Nga, EU. Đẩy mạnh chương trình "Việt Nam - Đi để yêu", phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh gắn với chuyển đổi số, và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Cùng với đó là thúc đẩy liên kết vùng, liên kết ngành, xây dựng môi trường du lịch văn minh, hiện đại, phát huy vai trò quản lý nhà nước, số hóa dữ liệu và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong hoạt động du lịch, hướng tới mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa, góp phần vào mục tiêu tăng trưởng GDP trên 8% trong năm 2025.
Bình luận (0)