Lượng tìm kiếm địa điểm “Wakanda” trên các trang booking tăng đột biến

Bảo Niệm (dịch)

16/03/2018 19:26 GMT+7

VTV.vn - Dường như Black Panther đã khiến khán giả hoàn toàn đắm chìm vào thế giới trong phim, đến nỗi mà rất nhiều người cho rằng Wakanda là một quốc gia có thật trên bản đồ.

Hai trang web chuyên về đặt phòng khách sạn cho biết lượt tìm kiếm về địa điểm "Wakanda" đã tăng lên chóng mặt mặc dù đây chỉ là tên của một đất nước giả tưởng ở châu Phi lấy bối cảnh cho bộ phim Black Panther. Trang Hotelscan.com cho biết lượng người truy cập vào trang Công viên nước Wakanda (bang Wisconsin, Mỹ) tăng lên đến 620% trong khi trang Hotels.com đưa ra thông tin lượt tìm kiếm về Công viên Wakanda tăng 55%.

Người phát ngôn của Hotelscan.com chia sẻ rằng: "Mọi người đến với trang web của chúng tôi để tìm kiếm thông tin cho các chuyến đi và kỳ nghỉ nhưng có vẻ họ vẫn không hề hay biết Wakanda là địa điểm chỉ tồn tại trong truyện viễn tưởng". Không biết có phải do nhu cầu đi chơi công viên nước của người dân đột nhiên tăng cao hay không nhưng chắc chắn bộ phim Black Panther đã đóng góp một phần không nhỏ vào phi vụ này.

Hotels.com còn ghi nhận lượt tìm kiếm của các địa danh có tên giống với cách đọc của "Wakanda". Cụ thể là lượng tìm kiếm về "Wauconda" tăng hơn 25% và "Makanda" (đều ở bang Illinois, Mỹ) tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, đảo Wakaya của Fiji được tìm kiếm nhiều hơn 235% và con số này dành cho thành phố Wakkanai của Nhật Bản là 55%. Rõ ràng là các địa danh này cũng đang hưởng lợi không nhỏ từ sự nhầm lẫn thú vị trên.

Isabelle Pinson - Phó Chủ tịch phụ trách khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi của Hotels.com hài hước trả lời báo chí: "Các đối tác khách sạn của chúng tôi trải rộng khắp hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới nhưng vẫn chưa với tay được đến Wakanda. Chúng tôi cũng đang nỗ lực hợp tác với Wakanda đây. Bộ phim Black Panther đã chạm đến trái tim và tâm trí của hàng triệu người hâm mộ ở khắp mọi nơi trên thế giới. Đó là một bộ phim tuyệt vời và chúng tôi hiểu tầm ảnh hưởng to lớn của phim ảnh đến xu hướng tìm kiếm của người dùng. Thật thú vị khi những người sắp đi du lịch lại có ý định tìm về quê hương của chiến binh báo đen, tìm từ Wisconsin đến tận Nhật Bản. Wakanda muôn năm!".

Ngoài Wakanda, Hotelscan.com còn cho biết thêm những địa danh khác không có thực nhưng vẫn được tìm kiếm nhiều nhất trên trang này như Hawkins, Indiana (trong phim Stranger Things), Riverdale (Riverdale), San Junipero (Black Mirror) và Fortitude (Fortitude).

Black Panther đã “xô đổ” những khuôn mẫu về dòng phim siêu anh hùng Marvel như thế nào? Black Panther đã “xô đổ” những khuôn mẫu về dòng phim siêu anh hùng Marvel như thế nào? Bom tấn 'Black Panther' - Một hiện tượng văn hóa Bom tấn "Black Panther" - Một hiện tượng văn hóa Những điều thú vị về 'Black Panther' - Bom tấn mới của Marvel Những điều thú vị về "Black Panther" - Bom tấn mới của Marvel

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

5 ngày ra mắt, Black Panther thu về 56 tỷ VND tại Việt Nam

5 ngày ra mắt, Black Panther thu về 56 tỷ VND tại Việt Nam

VTV.vn - Đã ra mắt tại Bắc Mỹ hai tuần, song bom tấn siêu anh hùng Black Panther (tựa Việt: Black Panther: Chiến Binh Báo Đen) đến nay vẫn không hề sụt giảm phong độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.