Làm thế nào để giữ gìn thương hiệu du lịch Sa Pa?

Nguyễn Ngân (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)

07/01/2015 10:27 GMT+7

Nhờ có tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai, lượng khách đến Sa Pa tăng lên nhiều. Nhưng cũng từ đây, bài toán “Làm thế nào để gìn giữ thương hiệu du lịch Sa Pa?” cũng đang được đặt ra.

Một bản quy hoạch khu du lịch Sa Pa, tỉnh Lào Cai mới đang được địa phương nghiên cứu nhằm giữ gìn giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan thiên nhiên và môi trường; đảm bảo tính bền vững, phát huy được tiềm năng, lợi thế của Sa Pa; bảo vệ thương hiệu “Thành phố trong sương” của khu vực Tây Bắc.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, nhờ có tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, lượng khách trong nước và quốc tế đến Sa Pa đã tăng đột biến, khoảng 25% so với năm 2014. Song, vấn đề quá tải về cơ sở hạ tầng cũng như dịch vụ du lịch đã phát sinh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Tin liên quan

Du lịch cộng đồng Sapa hút khách du lịch

Du lịch cộng đồng Sapa hút khách du lịch

Sapa được coi là vùng đất có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng, bởi nơi đây không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên mà còn ẩn chứa kho tàng văn hóa truyền thống đặc trưng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.