Gần 70% gia đình Việt sử dụng AI để lên kế hoạch du lịch

Bích Ngọc

12/07/2024 10:52 GMT+7

VTV.vn - Kết quả khảo sát xu hướng du lịch hè 2024 của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com cho thấy, có gần 70% gia đình Việt sử dụng công cụ AI để lên kế hoạch du lịch.

Theo khảo sát của Booking.com, có đến 67% gia đình Việt Nam đang sử dụng các công cụ AI để lên kế hoạch du lịch năm 2024.

Đồng thời, khoảng 40% gia đình Việt chia sẻ họ sẵn sàng dành một phần ngân sách để thuê người chăm sóc con cái trong suốt chuyến đi.

Bên cạnh đó, có 60% gia đình Việt Nam mong muốn đi du lịch để nếm thử món ăn từng thấy trên phim hoặc các chương trình truyền hình. Điều này nhấn mạnh sức ảnh hưởng của truyền thông đến lựa chọn du lịch của du khách.

Cũng theo khảo sát của Booking.com, những điểm đến quốc tế nổi bật cho các gia đình Việt Nam trong mùa hè này gồm Lucerne (Thụy Sĩ), Berlin (Đức), Brugge (Bỉ), Bali (Indonesia); Milano (Ý), Gold Coast (Úc), Incheon (Hàn Quốc), Nagoya (Nhật Bản), Penang (Malaysia) và Hambure (Đức).

Làn sóng “về nhà đi” phản đối khách du lịch tại nhiều quốc gia Làn sóng “về nhà đi” phản đối khách du lịch tại nhiều quốc gia

VTV.vn - Quá tải du lịch khiến người dân tại các địa danh du lịch có những hành vi quá khích… để "tiễn khách".

Tin liên quan

Thêm nhiều trải nghiệm du lịch mới ở Bình Thuận

Thêm nhiều trải nghiệm du lịch mới ở Bình Thuận

VTV.vn - Tỉnh Bình Thuận sẽ phát triển thêm nhiều loại hình trải nghiệm du lịch mới. Mục tiêu đạt được 9,5 triệu lượt khách trong năm nay.
Từ khóa:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.