Có nên "câu like, câu view" bằng mọi giá?

Ban Thời sự

03/01/2017 19:41 GMT+7

VTV.vn - Có nên "câu like, câu view" bằng mọi giá? là nội dung được đưa ra trao đổi với PGS.TS Trịnh Hòa Bình - khách mời chương trình Cuộc sống thường ngày 3/1.

Năm 2016 ghi nhận sự xuất hiện của một loạt những trào lưu mới trên mạng xã hội. Bên cạnh những trào lưu thú vị và ý nghĩa cũng có không ít trào lưu để câu like khiến dân tình phải lắc đầu ngán ngẩm mỗi khi lướt mạng.

Nhân vật Tùng Sơn "Công chúa Thủy Tề" đang gây sốt trên mạng xã hội với hàng triệu người theo dõi. Bên cạnh đó là câu chuyện của những danh xưng tự phong như Công chúa Happy Polla, Thánh nữ Lâm Hằng... Tất cả đi theo trào lưu bày ra khá nhiều trò và xây dựng hình ảnh của mình theo hướng khác người, lập dị để thu hút sự chú ý và câu like.

Chuyện nhà mang ra mạng xã hội cũng là một trào lưu của 2016 hoặc chuyện của những người nổi tiếng nói xấu nhau, móc máy, thậm chí chửi rủa trên mạng. Những câu chuyện này lại khá tốn giấy mực của những người nhàn rỗi thích đưa chuyện.

Trào lưu câu like không mới nhưng đến năm 2016 biến tướng thành "nói là làm". Đủ một số lượng like nhất định sẽ lột đồ, tung clip nhạy cảm hay đổ xăng tự thiêu… Nghiêm trọng hơn, một học sinh cấp hai đã phải thực hiện "lời hứa" của mình đó là đổ xăng đốt trường dẫn tới việc bỏng nặng và gây thiệt hại của công. Điều đáng trách ở trào lưu này không chỉ ở người "câu like" mà còn ở những người đang like một cách "vào hùa" và vô ý thức. 

Trung bình cứ 3 người Việt Nam thì có 1 người tham gia Facebook vì vậy, đây là một mảnh đất màu mỡ cho những ai muốn khẳng định mình với cộng đồng. Nhưng khi một người làm mọi cách chỉ để thu hút người xem thì họ được gì và mất gì?

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Tin liên quan

Mạng xã hội - Công cụ tuyệt vời cho nghề đánh giá ẩm thực

Mạng xã hội - Công cụ tuyệt vời cho nghề đánh giá ẩm thực

VTV.vn - Với ưu thế người dùng lớn, tầm phủ sóng toàn cầu, mạng xã hội đang là công cụ hàng đầu mang lại diện mạo mới cho ngành đánh giá ẩm thực thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.