doanh nghiệp Việt Nam

Đề xuất đưa chi phí y tế, giáo dục vào giảm trừ gia cảnh

Đề xuất đưa chi phí y tế, giáo dục vào giảm trừ gia cảnh

VTV.vn - Việc nâng mức giảm trừ là việc cần thiết, bởi mức giảm trừ gia cảnh 11 triệu đồng/tháng đã áp dụng từ năm 2020 cho đến nay không còn phù hợp với thực tế chi tiêu.
Xuất khẩu cà phê dự báo lập kỷ lục

Xuất khẩu cà phê dự báo lập kỷ lục

VTV.vn - Niên vụ cà phê 2024 - 2025 sắp khép lại với dự báo giá trị xuất khẩu ước đạt gần 8 tỷ USD, mức cao nhất từ trước đến nay.
Việt Nam - Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác kinh tế thực chất

Việt Nam - Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác kinh tế thực chất

VTV.vn - Chiều 11/8, Tổng Bí thư Tô Lâm đã hội kiến với Thủ tướng Hàn Quốc Kim Min Seok.
Nâng cao tỷ lệ nội địa hóa: Chìa khóa "giải mã" thuế quan

Nâng cao tỷ lệ nội địa hóa: Chìa khóa "giải mã" thuế quan

VTV.vn - Nâng cao tỷ lệ nội địa hóa được coi là "chìa khóa" để doanh nghiệp vượt qua thách thức thuế quan, giảm rủi ro và củng cố vị thế hàng Việt trên bản đồ xuất khẩu.
Kiến nghị gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Kiến nghị gỡ khó cho xuất khẩu gạo

VTV.vn - Việc Philippines sắp ngừng nhập khẩu gạo trong vòng 60 ngày có thể gây khó khăn lớn cho doanh nghiệp Việt Nam.
Thuế đối ứng 20%: Doanh nghiệp tìm cách thích ứng

Thuế đối ứng 20%: Doanh nghiệp tìm cách thích ứng

VTV.vn - Theo sắc lệnh mới nhất từ Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, mức thuế đối ứng với hàng hóa Việt Nam giảm từ 46% xuống còn 20%.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp Chủ tịch Quốc hội Cuba

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp Chủ tịch Quốc hội Cuba

VTV.vn - Nhân dịp tham dự Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 6, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã gặp Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo.
Đào tạo 1.000 doanh nghiệp xuất khẩu qua Amazon

Đào tạo 1.000 doanh nghiệp xuất khẩu qua Amazon

VTV.vn - Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) và Amazon Việt Nam vừa khởi động kế hoạch đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến.
Khuyến nghị tái cấu trúc chiến lược xuất khẩu tôm

Khuyến nghị tái cấu trúc chiến lược xuất khẩu tôm

VTV.vn - Sang đến tháng 7, xuất khẩu tôm Việt Nam sẽ chững lại so với tháng 5 và tháng 6 do nhiều đơn hàng đã đi sớm trong thời gian hoãn thuế đối ứng.
TP Hồ Chí Minh tăng tốc hiện thực hóa Trung tâm tài chính quốc tế

TP Hồ Chí Minh tăng tốc hiện thực hóa Trung tâm tài chính quốc tế

TP Hồ Chí Minh đang đẩy nhanh các bước để hiện thực hóa mục tiêu trở thành Trung tâm tài chính quốc tế của Việt Nam, với nhiều chính sách đặc thù và hợp tác chiến lược, học hỏi kinh nghiệm từ mô hình quốc tế như Astana (Kazakhstan).
Xuất khẩu thủy sản tăng chậm lại trong tháng 6

Xuất khẩu thủy sản tăng chậm lại trong tháng 6

VTV.vn - Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tháng 6 tiếp tục tăng so với cùng kỳ nhưng tốc độ đã chậm lại, sau khi ghi nhận mức tăng trưởng mạnh trong tháng 5.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Chile

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Chile

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Chile tạo điều kiện thuận lợi, có chính sách đặc thù để các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác, đầu tư hiệu quả tại Chile.
Minh bạch xuất xứ hàng hóa: Chìa khóa khai thông thị trường Mỹ

Minh bạch xuất xứ hàng hóa: Chìa khóa khai thông thị trường Mỹ

Minh bạch hóa nguồn gốc hàng hóa được xem là yếu tố sống còn để doanh nghiệp Việt Nam duy trì và mở rộng thị phần tại thị trường Mỹ.
Thủ tướng kêu gọi doanh nghiệp Việt Nam - Brazil hiện thực hóa hàng loạt định hướng mới trong hợp tác kinh tế

Thủ tướng kêu gọi doanh nghiệp Việt Nam - Brazil hiện thực hóa hàng loạt định hướng mới trong hợp tác kinh tế

Chiều ngày 5/7 (giờ địa phương), tại thành phố Rio de Janeiro, trong chương trình hoạt động song phương tại Brazil, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Brazil.
Tuần lễ hàng Việt 2025: Bệ phóng cho hàng Việt vươn xa trên sân nhà

Tuần lễ hàng Việt 2025: Bệ phóng cho hàng Việt vươn xa trên sân nhà

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, "Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam" năm 2025 không chỉ là sân chơi để hàng Việt khẳng định chất lượng mà còn là cơ hội vàng để doanh nghiệp nội địa nâng cao năng lực cạnh tranh. Với sự đồng hành của các tổ chức xúc tiến thương mại và tập đoàn phân phối trong nước được kỳ vọng mở ra một chương mới cho hàng Việt. Liệu các doanh nghiệp có tận dụng được cơ hội để chiếm lĩnh lòng tin của người tiêu dùng?