doanh nghiệp nội

Tạo "luồng khí mới" để doanh nghiệp nội vươn lên làm chủ "sân chơi" xuất khẩu

Tạo "luồng khí mới" để doanh nghiệp nội vươn lên làm chủ "sân chơi" xuất khẩu

Dù đạt được kết quả ấn tượng, song xuất khẩu vẫn phụ thuộc vào khối FDI. Theo các chuyên gia, cần tạo ra "luồng khí mới" để doanh nghiệp nội vươn lên khẳng định mình.
Doanh nghiệp nội át khối FDI trên "đường đua" xuất khẩu

Doanh nghiệp nội át khối FDI trên "đường đua" xuất khẩu

VTV.vn -Phá vỡ tiền lệ nhiều năm qua, doanh nghiệp nội đang dần lấy lại vị thế chủ "sân nhà", lấn át khối doanh nghiệp FDI trên "đường đua" xuất khẩu bằng mức tăng trưởng ấn tượng.
Doanh nghiệp thương mại điện tử nội vẫn “lép vế” trên sân nhà

Doanh nghiệp thương mại điện tử nội vẫn “lép vế” trên sân nhà

VTV.vn - Báo cáo thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong quý 2 cho thấy nhóm doanh nghiệp Việt đã có sự sụt giảm trong thứ hạng cạnh tranh với các doanh nghiệp ngoại.
Vingroup hợp tác với Masan: Không đơn giản là cú bắt tay của những đại gia

Vingroup hợp tác với Masan: Không đơn giản là cú bắt tay của những đại gia

VTV.vn - Cú bắt tay giữa 2 ông lớn sản xuất và bán lẻ này được nhận định sẽ ảnh hưởng tích cực đến lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp nội trên thị trường bán lẻ.
Bán lẻ nội mở rộng độ phủ: Lượng đã có nhưng chất chưa đủ

Bán lẻ nội mở rộng độ phủ: Lượng đã có nhưng chất chưa đủ

VTV.vn - Dù sở hữu độ phủ ít hơn nhưng doanh nghiệp nước ngoài lại nổi trội hơn về khả năng áp dụng các phương thức bán lẻ mới, hiện đại để thu hút người tiêu dùng Việt Nam.
Tạo báo nói từ... trí tuệ nhân tạo

Tạo báo nói từ... trí tuệ nhân tạo

VTV.vn - Trong lĩnh vực báo chí, việc kết hợp với trí tuệ nhân tạo đã cho ra hình thức báo nói mà ở đó, độc giả có thể nghe báo bằng tai chứ không cần đọc báo bằng mắt.
Cánh cửa của doanh nghiệp nội trong sân chơi trí tuệ nhân tạo

Cánh cửa của doanh nghiệp nội trong sân chơi trí tuệ nhân tạo

VTV.vn - Xử lý tiếng Việt và đáp ứng các nhu cầu địa phương trong nước sẽ là cánh cửa để doanh nghiệp nội cạnh tranh được trong công nghệ trí tuệ nhân tạo.
Doanh nghiệp nội cần chuẩn bị gì trước sự gia nhập của tập đoàn nội thất ngoại?

Doanh nghiệp nội cần chuẩn bị gì trước sự gia nhập của tập đoàn nội thất ngoại?

VTV.vn - Đầu năm 2019, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới IKEA đang có kế hoạch đầu tư vào Hà Nội với vốn đầu tư 450 triệu Euro.
Doanh nghiệp nội nắm bắt cơ hội trong các giỏ hàng hóa Tết

Doanh nghiệp nội nắm bắt cơ hội trong các giỏ hàng hóa Tết

VTV.vn - Thời điểm này, các doanh nghiệp ở trong nước đang chuẩn bị cung ứng hàng hóa cho đợt mua sắm lớn nhất trong năm.
Doanh nghiệp nội dần tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Doanh nghiệp nội dần tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

VTV.vn - Thời gian gần đây, doanh nghiệp Việt Nam đang dần phát triển quy mô và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Bánh kẹo ngày Tết: Đa dạng mẫu mã, ưu tiên chất lượng

Bánh kẹo ngày Tết: Đa dạng mẫu mã, ưu tiên chất lượng

VTV.vn - Ngoài mẫu mã bắt mắt thu hút người tiêu dùng, chất lượng của bánh kẹo nội vẫn được ưu tiên hơn cả.
Cạnh tranh trên thị trường văn phòng chia sẻ: Liệu có khốc liệt?

Cạnh tranh trên thị trường văn phòng chia sẻ: Liệu có khốc liệt?

VTV.vn - Mới du nhập vào Việt Nam ít lâu nhưng thị trường văn phòng chia sẻ Co-working Space đã phát triển rất nhanh tại Hà Nội, TP.HCM.
FDI thế hệ mới: Chủ động tìm kiếm các dự án và có chọn lọc

FDI thế hệ mới: Chủ động tìm kiếm các dự án và có chọn lọc

VTV.vn - Thủ tướng Chính phủ cho rằng đã đến lúc Việt Nam cần thu hút FDI có chọn lọc hơn, khuyến khích các dự án đầu tư bền vững, khoa học công nghệ cao, dự án bảo vệ môi trường.
Doanh nghiệp nội thưởng Tết cao nhất gần 1 tỷ đồng

Doanh nghiệp nội thưởng Tết cao nhất gần 1 tỷ đồng

Trong số 400 doanh nghiệp gửi báo cáo về HEPZA, mức thưởng Tết cao nhất 950 triệu đồng thuộc doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là 352 tri
Ngành hàng tiêu dùng nhanh hướng đến thị trường nông thôn

Ngành hàng tiêu dùng nhanh hướng đến thị trường nông thôn

VTV.vn - Theo thông tin của Nielsen, khả năng thành công của thị trường ở nông thôn còn tốt hơn thành phố.