Ảnh minh họa.
Chính phủ dành một tỷ lệ nhất định từ khoản thu thuế phòng vệ thương mại (hiện khoảng 1.300 tỷ đồng) để hỗ trợ kinh phí bảo vệ thương hiệu cho nông dân và sản phẩm trong nước - đây là đề xuất được Bộ Công Thương đưa ra mới đây.
Xác định lĩnh vực nông - lâm - thủy - hải sản là lĩnh vực ưu tiên trong khuôn khổ các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, Bộ Công Thương đã dành từ 20-25% kinh phí hỗ trợ xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm.
Năm ngoái, Bộ đã hướng dẫn triển khai 26 đề án cho nông sản và các mặt hàng nông sản, với ngân sách hỗ trợ hơn 26,5 tỷ đồng (chiếm gần 22% tổng kinh phí chương trình).
Tuy nhiên, để đẩy lùi vấn đề hàng giả, hàng nhái, Cục Phòng vệ thương mại nhận định cần đẩy mạnh đăng ký bảo hộ sản phẩm và hỗ trợ kinh phí bảo vệ thương hiệu cho nông dân và sản phẩm trong nước. Đến nay, hàng nghìn sản phẩm OCOP đã được chuẩn hóa và đưa lên sàn thương mại điện tử, nâng cao uy tín và niềm tin người tiêu dùng.
Bình luận (0)