cục viễn thông

Chặn ứng dụng Telegram tại Việt Nam do có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Chặn ứng dụng Telegram tại Việt Nam do có dấu hiệu vi phạm pháp luật

VTV.vn - Cục Viễn thông đề nghị doanh nghiệp viễn thông khẩn trương thực hiện triển khai các giải pháp, biện pháp để ngăn chặn hoạt động của Telegram tại Việt Nam.
Trung tâm Tài chính Quốc tế TP Hồ Chí Minh sẽ tọa lạc ở Thủ Thiêm

Trung tâm Tài chính Quốc tế TP Hồ Chí Minh sẽ tọa lạc ở Thủ Thiêm

VTV.vn - TP Hồ Chí Minh sẽ xây một trung tâm tài chính tại Thủ Thiêm trên 9,2 ha với 11 lô đất. Sở KH&CN đề xuất kế hoạch phát triển hạ tầng viễn thông để hỗ trợ dự án.
Cơ bản khôi phục mạng viễn thông các tỉnh phía Bắc

Cơ bản khôi phục mạng viễn thông các tỉnh phía Bắc

VTV.vn - Hiện mạng lưới viễn thông ở các tỉnh phía Bắc đã cơ bản được khôi phục, đưa sóng di động và internet bao phủ trở lại phục vụ nhân dân.
Hệ thống thông tin liên lạc sẽ được khôi phục hoàn toàn trong 3 ngày

Hệ thống thông tin liên lạc sẽ được khôi phục hoàn toàn trong 3 ngày

VTV.vn - Ngày 8/9, hàng nghìn nhân lực viễn thông đã tích cực xử lý sự cố, phục hồi hạ tầng viễn thông, giúp kết nối lại hệ thống thông tin liên lạc.
Hơn 100.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo bị chặn và khoá

Hơn 100.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo bị chặn và khoá

VTV.vn - Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có thông báo về thông tin trên.
Còn gần 2 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin

Còn gần 2 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin

VTV.vn - Cục Viễn thông cho biết, đến ngày 28/3, đã có hơn 1,72 triệu thuê bao di động thực hiện chuẩn hóa thông tin, song còn gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa.
Chạy nước rút chuẩn hóa thông tin thuê bao

Chạy nước rút chuẩn hóa thông tin thuê bao

VTV.vn - Các doanh nghiệp viễn thông đang tích cực triển khai nhiều giải pháp tích cực, phối hợp cùng người dân để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công việc này.
Kênh liên lạc của 7 nhà mạng phục vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao

Kênh liên lạc của 7 nhà mạng phục vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao

VTV.vn - Cục Viễn thông một lần nữa phát thông báo rộng rãi về các kênh chính thức của 7 doanh nghiệp viễn thông di động, phục vụ quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Cục Viễn thông yêu cầu nhà mạng gửi tin nhắn định danh nhằm hạn chế tình trạng lừa đảo

Cục Viễn thông yêu cầu nhà mạng gửi tin nhắn định danh nhằm hạn chế tình trạng lừa đảo

VTV.vn - Cục Viễn thông đề nghị nhà mạng triển khai các biện pháp truyền thông, nhắn tin định danh khi thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Nhà mạng bán SIM rác sẽ bị đình chỉ phát triển thuê bao mới

Nhà mạng bán SIM rác sẽ bị đình chỉ phát triển thuê bao mới

VTV.vn - Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ giám sát, kiểm tra các nhà mạng, đặc biệt với việc phát triển thuê bao mới.
Cảnh báo giả mạo nhà mạng yêu cầu cập nhật thông tin chủ thuê bao

Cảnh báo giả mạo nhà mạng yêu cầu cập nhật thông tin chủ thuê bao

VTV.vn - Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo: tới đây tình trạng tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo để chiếm đoạt thông tin người dùng điện thoại có thể sẽ bùng phát.
Cảnh giác với tin nhắn lừa đảo "khóa thuê bao"

Cảnh giác với tin nhắn lừa đảo "khóa thuê bao"

VTV.vn - Hình thức lừa đảo “khóa thuê bao” có thể quay trở lại khi các nhà mạng đang đồng loạt thông báo khách hàng chuẩn hóa thông tin theo quy định vào ngày 31/3.
Thuê bao không chuẩn hóa thông tin cá nhân sẽ bị khóa từ 31/3

Thuê bao không chuẩn hóa thông tin cá nhân sẽ bị khóa từ 31/3

VTV.vn - Đến 31/3 các thuê bao chưa thực hiện cập nhật lại thông tin sẽ bị khoá 1 chiều. 15/4 sẽ bị khóa 2 chiều. Sau 30 ngày kể từ khi khóa 2 chiều, sim sẽ bị thu hồi.
Từ 1/11, đầu số 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo

Từ 1/11, đầu số 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo

VTV.vn - Ngày 31/10, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo về việc triển khai Tổng đài 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo.
Đề nghị giảm giá cước dịch vụ tin nhắn cho ngân hàng

Đề nghị giảm giá cước dịch vụ tin nhắn cho ngân hàng

VTV.vn - Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động xem xét giảm giá cước tin nhắn đối với dịch vụ tài chính - ngân hàng.