Các công nhân làm việc xuyên đêm, tăng ca liên tục để hót dọn đất đá, khơi thông cống rãnh, đảm bảo các phương tiện có thể lưu thông an toàn trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, thực tế gặp nhiều khó khăn khi thời tiết không thuận lợi, đặc biệt việc khắc phục các điểm sạt lở taluy âm.
Điểm sạt lở taluy dương tại km141 trên Quốc lộ 6 đang được các công nhân khắc phục, tuy nhiên vị trí này có thể sạt lở trở lại bất cứ lúc nào và gây nguy hiểm cho hơn 10 hộ dân tại đây. Giải pháp đào hạ tải, cắt cơ mái dốc taluy, bổ sung rọ đá tại chân taluy để đảm bảo an toàn đã được triển khai.

Các lực lượng chức năng đang tiếp tục huy động nguồn lực, tập trung khắc phục các điểm sạt lở, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn cho người dân.
Hiện nay, để khắc phục taluy dương, các đơn vị đã áp dụng các biện pháp như sử dụng rọ đá để gia cố kết cấu mái dốc, lắp đặt lưới địa kỹ thuật 3D và ô ngăn địa kỹ thuật để chống xói mòn bề mặt. Các giải pháp này đều giúp ổn định mái taluy dương và ngăn chặn sạt lở trở lại.
Hiện nay, khó khăn nhất là xử lý sạt lở taluy âm, hầu hết các điểm sạt lở trên các tuyến Quốc lộ 3, Quốc lộ 6, đều bị mất chân móng, nguy cơ sạt lở trở lại sẽ rất cao.
Để kịp thời cho công tác khắc phục, bảo đảm giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam đã điều động 5.000 rọ thép bọc nhựa từ Khu Quản lý đường bộ IV về Khu Quản lý đường bộ I để nhanh chóng xử lý các điểm sạt lở trên.
Hiện việc khắc phục các điểm sạt lở trên các tuyến quốc lộ vẫn còn ngổn ngang, các lực lượng chức năng đang tiếp tục huy động nguồn lực, tập trung khắc phục hậu quả, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn cho người dân.
Bình luận (0)