Nhân viên ảo dần thay thế người thật bán hàng online

Ban Thời sự

23/07/2018 15:38 GMT+7

VTV.vn- Luôn trò chuyện một cách lịch sự, không bao giờ cãi. Đó là những gì mà một nhân viên ảo giao tiếp với khách hàng khi có bất cứ nhu cầu mua hàng trên mạng nào.

Chatbot là một ứng dụng phần mềm hoạt động độc lập theo các kịch bản đã được thiết lập trước, nó có thể tự động trả lời các câu hỏi hoặc xử lý tình huống đã được lên kịch bản. Chính vì vậy, đôi khi, các "nhân viên ảo" này trả lời chả liên quan đến những câu hỏi của người mua. Hiện nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã dùng chatbot như một giải pháp tiết kiệm chi phí nhân sự mà chăm sóc được khách hàng suốt 24/7.

Giới công nghệ lẫn kinh doanh đều cho rằng, tương lai để các nhân viên ảo thay thế người thật trong chăm sóc và bán hàng là rất rộng mở khi lượt người dùng Internet, điện thoại thông minh ngày càng tăng.

Nhưng câu hỏi đặt ra là: Liệu bạn có muốn một nhân viên ảo như vậy trò chuyện, tư vấn với mình? Cộng đồng mạng đã có những ý kiến bình luận khác nhau về vấn đề này.

Xu hướng sử dụng Chatbot để hỗ trợ khách hàng Xu hướng sử dụng Chatbot để hỗ trợ khách hàng

VTV.vn - Các ứng dụng Chatbot giúp người dùng nâng cao tiến độ công việc, tiết kiệm tối đa thời gian, nhân lực và chi phí.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Chatbot – Xu hướng hội thoại tương lai

Chatbot – Xu hướng hội thoại tương lai

VTV.vn - Những ông lớn làng công nghệ như Apple, Google... đều đã nhảy vào lĩnh vực Chatbot, giúp một tương lai với những trợ lý ảo ngày càng hữu dụng cho con người là không xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.