Người dùng châu Á-Thái Bình Dương thích mua sắm trực tuyến xuyên biên giới

Thùy An

19/02/2019 17:38 GMT+7

VTV.vn - Theo thống kê, một nửa số người mua sắm trực tuyến ở châu Á – Thái Bình Dương thực hiện việc mua sắm xuyên biên giới.

Đây là con số được trích trong báo cáo của công ty chuyên phân tích yStats. Hai thị trường hàng đầu mà người dùng ưa chuộng việc mua sắm xuyên quốc gia là Hong Kong và Singapore. Xu hướng mua hàng nước ngoài cũng rất phổ biến ở Australia và New Zealand. 

Trong khi đó, có vẻ người dùng Nhật Bản thích dùng các sản phẩm nội địa hơn hơn. Thống kê cho thấy, cứ 10 người mua sắm trực tuyến thì có 9 người mua hàng trong nước. 

Ba điểm đến hàng đầu của người mua sắm tại châu Á – Thái Bình Dương là Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản. Bản thân người dùng Trung Quốc rất yêu thích các nền tảng của các nhà cung cấp hàng đầu trong nước Tmall Global, Kaola và JD Global. 

Trang phục và phụ kiện là những sản phẩm mà người dùng châu Á – Thái Bình Dương có nhu cầu cao nhất. Tại Hàn Quốc, giao dịch mua các loại mặt hàng này chiếm khoảng 1/3 tổng số giao dịch điện tử của người dùng nước ngoài. Một đặc điểm nổi bật của mua sắm trực tuyến ở châu Á-Thái Bình Dương là người dùng sử dụng các thiết bị di động ở mức độ rất cao. Người dùng Trung Quốc và Ấn Độ chủ yếu đặt hàng qua điện thoại và máy tính bảng thay vì máy tính để bàn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Facebook phát triển mảng mua sắm trực tuyến bằng AI

Facebook phát triển mảng mua sắm trực tuyến bằng AI

VTV.vn - Facebook vừa mua lại công ty GrokStyle chuyên phát triển công cụ tìm kiếm ảo với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm khi mua sắm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.