Indonesia thúc đẩy số hóa ngành công nghiệp giải trí

Theo TTXVN

04/02/2022 06:34 GMT+7

VTV.vn - Sự gián đoạn của công nghệ có tác động rất lớn đến ngành công nghiệp giải trí, đặc biệt là ngành công nghiệp điện ảnh tại Indonesia.

Ngày 3/2, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia Johnny G. Plate cho biết, sự gián đoạn công nghệ đòi hỏi mọi công ty trong ngành công nghiệp giải trí nước này phải nhanh chóng thực hiện các bước thích ứng và nhanh nhẹn. 

Sự di chuyển của sự sống từ không gian vật lý sang không gian kỹ thuật số do tác động đại dịch COVID-19 cũng đã khuyến khích ngành công nghiệp giải trí sử dụng công nghệ kỹ thuật số. Những thay đổi rất nhanh chóng trên các bộ phim ngắn, bộ phim dài tập trên sóng truyền hình cũng như tại các rạp chiếu phim đã tác động phi thường đến mức cần một sự thích nghi nhanh chóng, nhanh nhạy phù hợp. Các công ty trong ngành giải trí phải tận dụng lợi thế của công nghệ kỹ thuật số.

Sự gián đoạn của công nghệ cũng có tác động rất lớn đến ngành công nghiệp giải trí, đặc biệt là ngành công nghiệp điện ảnh. Các tài năng trong ngành giải trí phải đáp ứng bằng cách phát triển bản thân để có khả năng kỹ thuật số hơn. Công nghệ bị gián đoạn cũng tác động đến hoạt động sản xuất, tiếp thị và phân phối của lĩnh vực công nghiệp giải trí. Ngay cả ngày nay, sở thích của người tiêu dùng cũng đã thay đổi.

Cũng theo Bộ trưởng Johnny G. Plate, định giá ngành công nghiệp giải trí toàn cầu vào năm 2021 sẽ không dưới 2.000 tỷ USD trong khi tốc độ tăng trưởng của ngành và thế giới sẽ là 6,7%.

Tại Indonesia, số liệu năm 2021 cho thấy mức định giá của ngành công nghiệp giải trí là khoảng 10,7 tỷ USD và dự kiến vào năm 2025, dự báo sẽ đạt 15 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng hằng năm 8,7%.

Tin liên quan

Indonesia chiếm hơn 40% nền kinh tế kỹ thuật số Đông Nam Á

Indonesia chiếm hơn 40% nền kinh tế kỹ thuật số Đông Nam Á

VTV.vn - Bộ trưởng Bộ Điều phối Kinh tế Indonesia cho biết, hiện quốc gia này chiếm 41,9% giao dịch kinh tế kỹ thuật số tại Đông Nam Á. Năm ngoái, con số này đã chạm mức 44 tỷ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.