Gần 80% người tiêu dùng Hàn Quốc tăng mua sắm trực tuyến trong thời dịch bệnh

Theo TTXVN

21/06/2021 16:20 GMT+7

VTV.vn - Theo kết quả khảo sát được Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc công bố, 78,4% người tiêu dùng Hàn Quốc mua sắm trực tuyến nhiều hơn từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

Khảo sát được tiến hành với 1.000 người. Khoảng 71% người trả lời cho biết đã tăng mua trực tuyến các mặt hàng như thực phẩm, đồ uống, tiếp đến là các dịch vụ ăn uống khác theo suất (30,9%), đồ bếp, đồ dùng hàng ngày (30%) và quần áo (28%). Trong khi đó, 58% cho rằng mua sắm trực tuyến gia tăng do sự thuận tiện trong việc giao hàng và khoảng 57% nói họ muốn tránh đến các cửa hàng tập trung đông người.

Gần 94% số người tham gia khảo sát cho biết hiện họ ở nhà nhiều hơn trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Những công việc thường làm của người được khảo sát là mua sắm (gần 61%), xem phim (54%), chơi trò chơi điện tử (34,6%) và nấu ăn (34,5%).

Khảo sát cho thấy khoảng 47% nói họ phải tìm đến quà tặng trực tuyến nhiều hơn do đại dịch.

Tin liên quan

Hàn Quốc giới thiệu nhiều công nghệ, dịch vụ giúp đảm bảo an toàn giao thông

Hàn Quốc giới thiệu nhiều công nghệ, dịch vụ giúp đảm bảo an toàn giao thông

VTV.vn - Thủ đô Seoul của Hàn Quốc là nơi có hệ thống giao thông vận tải tương đối an toàn và hiện đại so với nhiều thành phố khác trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.