Facebook trả tiền để nghiên cứu về các ứng dụng người dùng sử dụng

P.L (dịch)

12/06/2019 19:34 GMT+7

VTV.vn - Những người tham gia nghiên cứu của Facebook qua ứng dụng mới ra mắt sẽ được trả tiền cho những thông tin mà họ cung cấp về thói quen sử dụng ứng dụng trên điện thoại.

Facebook mới đây đã ra mắt một ứng dụng mới cho người dùng Android mang tên Study from Facebook. Ứng dụng được sử dụng để giúp công ty tiến hành nghiên cứu thị trường và tất cả những người tham gia sẽ được trả tiền.

Đây không phải là ứng dụng mà bạn có thể tải xuống từ cửa hàng Google Play bất cứ lúc nào. Thay vào đó, Facebook sẽ chạy quảng cáo trực tuyến và nếu bạn nhấp vào quảng cáo, bạn mới có thể đăng ký để tải xuống ứng dụng này. Tuy nhiên, người dùng vẫn phải đáp ứng đủ điều kiện của Facebook và nếu đạt đủ điều kiện, ứng dụng sẽ tự động hiển thị trên cửa hàng Google Play.

Những người đăng ký tham gia nghiên cứu của Facebook cần tìm hiểu cách ứng dụng hoạt động và những thông tin nào sẽ thu thập. Facebook hiện cũng rất nhạy cảm với việc sử dụng dữ liệu tuổi của đối tượng người dùng tuổi teen nên yêu cầu những người cài đặt Study from Facebook phải đạt từ 18 tuổi trở lên.

Facebook trả tiền để nghiên cứu về các ứng dụng người dùng sử dụng - Ảnh 1.

Những điều khoản người dùng cần chấp nhận khi tham gia nghiên cứu của Facebook

Theo Facebook, ứng dụng sẽ không thu thập ID người dùng, mật khẩu hoặc nội dung được lưu trữ trên điện thoại. Thông tin cũng được Facebook khẳng định không bán cho bên thứ ba.

Mặc dù Facebook không cho biết họ sẽ trả cho người dùng bao nhiêu, tuy nhiên, những người tham gia sẽ kiếm được tiền nếu họ chia sẻ cách sử dụng ứng dụng của mình.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Không chịu vừa đối thủ, Snapchat sẽ ra mắt tính năng chat nhóm như trên Facebook?

Không chịu vừa đối thủ, Snapchat sẽ ra mắt tính năng chat nhóm như trên Facebook?

VTV.vn - Facebook đã sao chép khá nhiều tính năng từ các đối thủ cạnh tranh, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các đối thủ khác không "học hỏi" từ mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.