Doanh nghiệp Việt đánh mất thị trường mua sắm trên di động

TCKD

12/09/2014 17:28 GMT+7

Chỉ 1/5 doanh nghiệp ở Việt Nam tiếp cận thị trường mua sắm trên di động, trong khi tỷ lệ mua sắm trực tuyến của người Việt đang tăng nhanh.

Ngày 11/9, Google chính thức công bố Kết quả nghiên cứu về hành vi trực tuyến của người tiêu dùng Việt 2014 (Consumer Study 2014). Cuộc nghiên cứu này đã thu hút được sự tham gia của 1.000 người Việt Nam ở độ tuổi từ 16 trở lên.

Theo kết quả nghiên cứu của Google, tỷ lệ sử dụng smartphone ở Việt Nam đã tăng lên trên 36% trên tổng số 90 triệu dân, gần gấp đôi so với năm 2013. Đặc biệt, tỷ lệ người dùng Việt Nam xem video trực tuyến cao thứ 3 thế giới.

Tuy nhiên, thực tế chỉ có 1/5 doanh nghiệp ở Việt Nam tiếp cận thị trường mua sắm trực tuyến, trong khi tỷ lệ mua sắm qua hình thức này của người Việt chỉ đứng sau Singapore và Malaysia trong khu vực Đông Nam Á.

Tin liên quan

Đồ thời trang, mỹ phẩm chiếm lĩnh thị trường online

Đồ thời trang, mỹ phẩm chiếm lĩnh thị trường online

Nhóm hàng hóa ngành thời trang - mỹ phẩm đang chiếm lĩnh thị trường online với mức tăng trưởng cao hơn tới 60% so với năm 2012. Đứng ở vị trí kế tiếp là đồ điện tử và máy tính công nghệ tăng hơn 50%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.