Bùng nổ kinh doanh đại lý du lịch trực tuyến

Ánh Kim

22/09/2014 17:43 GMT+7

Kinh doanh đại lý du lịch trực tuyến đang là xu hướng kinh doanh chính của các khách sạn và đại lý du lịch do có nhiều lợi thế hơn loại hình kinh doanh truyền thống.

Kinh doanh du lịch trực tuyến (gọi tắt là OTA) cho phép giao dịch bằng máy tính hoặc điện thoại thông minh, có thể hủy dịch vụ vào sát ngày đi mà không sợ bị thu phí, cho phép thanh toán bằng thẻ tín dụng, chuyển khoản, trả trực tiếp tại nơi nghỉ...

Hiện, đã có một số OTA cung cấp dịch vụ cho du khách người Việt như Chudu24.com, Ivivu.com, Vinabooking.vn, Mytour.vn và mới đây là Gotadi.com với lượng phòng liên kết lên đến 2.000-4.000 phòng khách sạn tại Việt Nam và vài chục nghìn phòng trên thế giới.

Do xuất hiện sau và chịu cạnh tranh khá khốc liệt với các OTA quốc tế đã có phiên bản tiếng Việt nên các OTA nội địa đang cố tìm những “ngách” riêng để tồn tại và phát triển. Ví dụ, Gotadi.com đang cung cấp loại hình dịch vụ mới như giá vé máy bay rẻ, hỗ trợ việc thiết kế các hành trình di chuyển bằng máy bay bên cạnh cung cấp phòng giá rẻ, tư vấn trực tiếp bằng điện thoại.

Trong khi đó, Ivivu.com có thế mạnh về lượng phòng dưới 3 sao ở Việt Nam, Mytour.vn chọn phân khúc khách sạn có mức giá dưới 500.000 đồng/đêm bên cạnh tư vấn qua điện thoại...

Tin liên quan

Ngành giải trí truyền thông Mỹ kiếm lời từ các dịch vụ trực tuyến

Ngành giải trí truyền thông Mỹ kiếm lời từ các dịch vụ trực tuyến

Sự phát triển của công nghệ số hiện đã "quay đầu" trở thành nhân tố thúc đẩy thay vì làm giảm lợi nhuận như trước đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.