9 triệu khách hàng của EasyJet bị đánh cắp dữ liệu

Ban Thời sự

20/05/2020 06:03 GMT+7

VTV.vn - Ngày 19/5, hãng hàng không giá rẻ EasyJet của Anh thông báo, tin tặc đã thực hiện một vụ tấn công mạng tinh vi nhằm vào dữ liệu của công ty này.

Tin tặc đã truy cập được địa chỉ thư điện tử và lịch trình bay của khoảng 9 triệu khách hàng EasyJet cũng như thông tin thẻ tín dụng của khoảng 2.000 người trong số này.

Đại diện của EasyJet cho biết, vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy các thông tin cá nhân đã bị lợi dụng cho mục đích xấu. Tuy nhiên, công ty đang liên hệ với các khách hàng bị ảnh hưởng để hướng dẫn bảo mật, qua đó giảm thiểu rủi ro bị lừa đảo.

Trước đó, một loạt hãng hàng không cũng đã bị tin tặc tấn công như British Airways của Anh hay Cathay Pacific của Hong Kong (Trung Quốc).

Dữ liệu 15 triệu khách hàng của T-Mobile bị đánh cắp Dữ liệu 15 triệu khách hàng của T-Mobile bị đánh cắp 2 triệu khách hàng Vodafone bị đánh cắp dữ liệu 2 triệu khách hàng Vodafone bị đánh cắp dữ liệu Dữ liệu khách hàng thuộc hệ thống khách sạn Hyatt bị đánh cắp Dữ liệu khách hàng thuộc hệ thống khách sạn Hyatt bị đánh cắp

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Tin tặc đánh cắp dữ liệu cá nhân quan trọng tại Đại học ANU

Tin tặc đánh cắp dữ liệu cá nhân quan trọng tại Đại học ANU

VTV.vn - Tin tặc đã đánh cắp dữ liệu quan trọng, gồm cả số tài khoản ngân hàng, thông tin hộ chiếu cá nhân, lưu giữ tại Đại học Tổng hợp Quốc gia Australia (ANU) của Australia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.