Không đưa triết lý giáo dục thành mục riêng trong Luật Giáo dục

Trung tâm Tin tức VTV24

25/02/2019 14:53 GMT+7

VTV.vn - Chính phủ đã đồng ý với nhóm ý kiến không đưa vào Dự thảo Luật Giáo dục 1 chương hoặc điều với tên gọi "triết lý giáo dục".

Đào tạo tràn lan, thừa thầy thiếu thợ, thương mại hóa giáo dục, chạy theo thành tích… là những mặt yếu của giáo dục Việt Nam. Càng đi tìm nguyên nhân gia tăng "sự cố giáo dục", nhiều người càng băn khoăn về việc Việt Nam có hay chưa một triết lý giáo dục dẫn đường. Đây cũng chính là vấn đề được nhiều người quan tâm trong Dự thảo Luật Giáo dục: "Nên hay không đưa triết lý giáo dục thành chương, điều riêng?".

Đã có nhiều chuyên gia giáo dục lên tiếng về vấn đề trên với hai luồng ý kiến trái chiều. Ngay trong tuần qua, trong báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội về Kết quả lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi), Chính phủ đã đồng ý với nhóm ý kiến không đưa vào Dự thảo Luật Giáo dục một chương hoặc điều với tên gọi là "triết lý giáo dục".

Triết lý giáo dục Việt Nam là gì? Triết lý giáo dục Việt Nam là gì?

VTV.vn - Đây là nội dung được biên tập viên Việt Cường đưa ra trao đổi với PGS.TS Đặng Quốc Bảo và TS. Võ Chí Thành trong chương trình Thời sự 15h30 ngày 6/6.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Tranh luận về việc đưa triết lý giáo dục vào luật

Tranh luận về việc đưa triết lý giáo dục vào luật

VTV.vn - Cải cách giáo dục vẫn được tiến hành; chương trình, sách giáo khoa vẫn được thay đổi, trong khi tranh luận về triết lý giáo dục chưa ngã ngũ là thực tế đang diễn ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.