Là người có công việc thường xuyên phải đi sớm về muộn, nhà chị Hồng (phố Nguyễn Ngọc Vũ, Hà Nội) nhiều lần bị cắt điện do không đóng tiền đúng hạn. Mới đây, chị đã quyết định đến ngân hàng để chủ động đóng tiền điện. Đây cũng là lần đầu tiên chị đến thanh toán hóa đơn tại ngân hàng. Trái với lo lắng của chị, mọi thủ tục đều rất nhanh gọn.
Chị Hồng cũng cho biết, sau lần thanh toán này sẽ lựa chọn sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn qua ứng dụng do ngân hàng cung cấp vì thấy rất tiện lợi.
"Tôi rất ít thời gian nên cũng không nghĩ đến việc ra ngân hàng thanh toán, tuy nhiên mới đây khi thực hiện việc này tại ngân hàng tôi thấy mọi thủ tục rất nhanh", chị Hồng cho hay.
Theo số liệu thống kê của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), trong vòng 6 tháng đầu năm 2019, các dịch vụ thanh toán hoá đơn sinh hoạt có tốc độ tăng trưởng luôn duy trì ở mức rất cao, trên dưới 50%. Trong đó, thanh toán qua Internet Banking có mức độ sử dụng cao nhất với 1,4 triệu lượt giao dịch.
Việc thanh toán các loại hóa đơn như tiền điện, nước qua ngân hàng không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, mà còn góp phần nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng của các ngân hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Bình luận (0)