Cầu Ô Môn, nằm trên Quốc lộ 91, là một trong những tuyến giao thông quan trọng của Đồng bằng sông Cửu Long. Đầu tháng 7, đơn vị thi công đã tháo dỡ cầu cũ và cho phương tiện lưu thông qua cầu tạm để thi công cầu chính.
Những ngày qua, vào một số thời điểm, tình trạng ùn ứ vẫn xuất hiện. Các đơn vị chức năng đang triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn lưu thông cho người dân trong thời gian chờ cầu mới hoàn thành.
Theo người dân địa phương, cứ vài giờ, tình trạng ùn ứ giao thông lại diễn ra, ảnh hưởng đến việc đi lại và lưu thông hàng hóa. Chính quyền TP Cần Thơ đề nghị đơn vị thi công phối hợp thường xuyên với địa phương để đảm bảo an toàn giao thông.
Ông Nguyễn Minh Huy, Trưởng phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị phường Ô Môn, TP Cần Thơ, cho biết: "Đối với các lực lượng điều tiết, hằng ngày công an bố trí lực lượng an ninh cơ sở trực, đảm bảo lưu thông; trong giờ cao điểm, đơn vị thi công cử thêm lực lượng phối hợp điều tiết".





Công trình xây dựng cầu Ô Môn thuộc Dự án Nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa quốc gia - giai đoạn 1 (khu vực phía Nam). Cầu có kết cấu 7 nhịp, bề mặt 12 m, chiều dài gần 300 m, với tổng kinh phí xây dựng 135 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Hoàng Việt, Trưởng phòng Vật tư, Công ty CP 873, cho biết: "Đơn vị thi công đang phối hợp với chính quyền địa phương gỡ khó những vướng mắc, đồng thời cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công để giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông".
Cầu tạm, kết cấu bằng sắt, được lắp đặt song song với cầu cũ, có độ rộng và tĩnh không tương đương, đảm bảo lưu thông hai chiều. Mặc dù còn một số bất tiện ban đầu, việc xây dựng cầu mới nhận được nhiều kỳ vọng từ người dân. Khi hoàn thành, công trình sẽ tạo thuận lợi cho lưu thông và góp phần phát triển chung của các địa phương.
Bình luận (0)