Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo mới nhất về phương án phân chia khai thác giữa Cảng Hàng không quốc tế Long Thành và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Phương án được đưa ra trong bối cảnh Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) dự kiến đi vào hoạt động giai đoạn 1 vào năm 2026. Theo đó, có 2 phương án chính:
Phương án 1, sân bay Long Thành sẽ đảm nhận hoàn toàn các chuyến bay quốc tế, trong khi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ chuyên tâm phục vụ các chuyến bay nội địa.
Phương án 2, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục khai thác các chuyến bay nội địa và một phần chuyến bay quốc tế chặng ngắn (dưới 1.000km). Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ tập trung vào các chuyến bay quốc tế đường dài và các chuyến bay nội địa phục vụ trung chuyển.
Trước 2 lựa chọn trên, Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không quốc tế đều nhất trí cao với phương án 1 là chuyển toàn bộ các chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất sang Long Thành nhằm bảo đảm thuận trong quản lý, khai thác và tối ưu các nguồn lực.
Bình luận (0)