Lễ hội được tổ chức nhằm quảng bá và tôn vinh 160 sản phẩm đặc sản vùng miền, đem đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm thú vị.
Phát biểu tại sự kiện, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - ông Trần Hữu Linh - nhấn mạnh, thời gian qua, các bộ, ngành và địa phương, trong đó có Bộ Công Thương, luôn ưu tiên phát triển thị trường nội địa. Nhiều chính sách đã được ban hành nhằm hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản phẩm nông nghiệp, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp nhỏ, vừa nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu sản phẩm.
Khẳng định sự đồng hành của hệ thống phân phối đóng vai trò hết sức quan trọng, ông Trần Hữu Linh cho hay, nhờ đó, nhiều đặc sản vùng miền đã đến gần hơn với người tiêu dùng, góp phần xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam không chỉ trên thị trường trong nước mà còn mở rộng ra quốc tế.

Các mặt hàng nông sản Việt tại lễ hội "Tự hào đặc sản Việt" 2025 (Ảnh: Thùy Chi)
Ông Jose Mestre - Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống Tập đoàn Central Retail Việt Nam - cho biết, trong nhiều năm qua Central Retail Việt Nam cùng hệ thống siêu thị GO! liên tục triển khai các chương trình quảng bá hàng Việt. Hiện trên 90% hàng hóa bày bán tại hệ thống là sản phẩm sản xuất trong nước.
“Chúng tôi hy vọng rằng, người tiêu dùng trên cả nước khi tham quan và mua sắm tại siêu thị trong dịp Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 sẽ có những trải nghiệm mua sắm đầy thú vị tại Lễ hội 'Tự hào Đặc sản Việt' 2025; tích cực ủng hộ sản phẩm đặc sản vùng miền, các sản phẩm sinh kế cộng đồng và loạt thương hiệu mới. Từ đó giúp hàng Việt ngày càng khẳng định được chất lượng, uy tín thương hiệu tại hệ thống bản lẻ hiện đại", ông Jose Mestre nhấn mạnh.
Trong khuôn khổ lễ khai mạc sự kiện đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Central Retail với 6 nhà cung cấp nông sản, thực phẩm, để cho ra mắt dòng sản phẩm nhãn riêng GO! Viet Farm.
Bên cạnh đó, Central Retail Việt Nam cũng chính thức ra mắt 3 nhóm hàng nhãn riêng, bao gồm: Collection - bộ sưu tập thời trang đặc biệt mang dấu ấn tự hào với tên gọi “Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc”; GO! Viet Farm - các mặt hàng nông sản Việt tươi ngon, an toàn và đạt chuẩn chất lượng cao và Viet Gems - các sản phẩm đặc sản vùng miền, đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên.

Trong 160 đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, nhiều sản phẩm tiêu biểu như đậu phụ làng Mơ (Hà Nội), hồng giòn Mộc Châu (Sơn La), hàu sữa (Quảng Ninh), cá sạch sông Đà (Phú Thọ)... (Ảnh: Thùy Chi)
Central Retail Việt Nam cũng ra mắt thêm 3 dự án sinh kế cộng đồng năm 2025, bao gồm: Dự án Đà Bắc (Hòa Bình), dự án Tân Hòa Thành (Tiền Giang) và dự án Đại Minh (Yên Bái). Những dự án sinh kế cộng đồng này sẽ góp phần cải thiện cuộc sống của hàng trăm hộ nông dân ở các vùng miền còn nhiều khó khăn.
Ngay sau lễ khai mạc, Lễ hội tự hào đặc sản Việt 2025 sẽ đồng loạt diễn ra tại các siêu thị GO!, Tops Market, go! trên toàn quốc đến hết ngày 10/9. Trong 160 đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, có nhiều sản phẩm tiêu biểu như đậu phụ làng Mơ (Hà Nội), hồng giòn Mộc Châu (Sơn La), hàu sữa (Quảng Ninh), cá sạch sông Đà (Phú Thọ)...
Bình luận (0)